Chương Trình Mỹ Thuật

Chương trình Mỹ thuật dành cho khối 1-12 Chưa khi nào Mỹ thuật với người trẻ lại cần thiết như hiện nay vì nó chính là một diễn đàn chung cho người trẻ được biểu lộ cảm xúc một cách an toàn, được giao lưu, khám phá, tưởng tượng và tìm hiểu về văn hóa lịch sử. Mỹ thuật đóng vai trò cần thiết cho quá trình phát triển của tất cả các học sinh.

Và chúng tôi trang bị cho học sinh những trải nghiệm này bởi những nguyên nhân sau đây:

IMG_0100

  1. Nghiên cứu về não bộ đã xác nhận rằng việc dạy môn Mỹ thuật củng cố kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện của học sinh, góp phần nâng cao thành tích trong học tập và chuẩn bị cho công việc sau này.
  2. Những lớp học Mỹ thuật cung cấp cho học sinh cơ hội để phát triển kỹ năng nhận thức và sáng tạo và phát triển trí tưởng tượng của các em.
  3. Đối với một số học sinh, Mỹ thuật chính là động lực để các em đến trường và là một môi trường giúp các em thành công hoặc trở nên xuất chúng. Mỹ thuật mang đến sự cân bằng rất quan trọng trong tổng thể các chương trình học của học sinh.
  4. Mỹ thuật khiến cho học sinh trở nên khoan dung và cởi mở hơn trước những quan điểm mang tính lịch sử và đa văn hóa trong suốt quá trình sáng tạo của các em.

_NXP9623

Sứ mệnh của Chương trình Sáng tạo Olympia là mang đến cho học sinh một chương trình chất lượng cao, được truyền đạt và hướng dẫn bởi những thầy cô có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Bởi vì Mỹ thuật góp phần vào sự phát triển toàn diện của cá nhân cũng như mục đích cao cả phát triển xã hội, trường Olympia cam kết:

  • Mở rộng các loại hình nghệ thuật không chỉ trong trường học mà còn trong cuộc sống.
  • Phát triển và duy trì mạng lưới về nghệ thuật cộng đồng và các tổ chức văn hóa để hỗ trợ cho các giáo viên và học sinh, xây dựng chương trình mỹ thuật chất lượng tiêu chuẩn.
  • Đẩy mạnh phát triển đa trí thông minh, khuyến khích tư duy sáng tạo, đẩy mạnh sự đa dạng văn hóa và các nhu cầu đặc biệt.

IMG_0092

Mục tiêu và kế hoạch của chương trình
  1. Hiểu biết về nghệ thuật 
Xử lý, phân tích và phản hồi thông tin bằng các giác quan thông qua ngôn ngữ và các kỹ năng riêng của Mỹ thuật. Học sinh nhận thức và thể hiện quan điểm đối với các tác phẩm nghệ thuật, các sự vật trong thiên nhiên, sự kiện và môi trường. Các em cũng có thể sử dụng những từ chuyên môn để thể hiện những quan điểm của mình.

IMG_0123

  1. Những cách thể hiện sáng tạo

Sáng tạo, biểu diễn và tham gia vào các phân môn trong CT Mỹ thuật. Học sinh áp dụng các quy trình và kỹ năng về nghệ thuật, sử dụng các hình thức khác nhau để biểu đạt ý nghĩa và mục đích của các tác phẩm nghệ thuật gốc.

IMG_3259

  1. Bối cảnh lịch sử và văn hóa

Hiểu được sự ảnh hưởng và đóng góp về mặt lịch sử cũng như các nét Văn hóa trong Mỹ thuật. Học sinh phân tích vai trò và sự phát triển của Mỹ thuật trong các nền văn hóa xưa và nay ở trên thế giới, biết lưu tâm đến sự đa dạng của con người trong những tác phẩm mỹ thuật và những nhà mỹ thuật.

IMG_2746

  1. Xác định giá trị thẩm mỹ

Phản hồi, phân tích, và đánh giá các tác phẩm nghệ thuật. Học sinh phân tích, đánh giá và đưa ra ý nghĩa của các tác phẩm, bao gồm cả ý kiến cá nhân dựa trên việc phân tích các yếu tố nghệ thuật, các nguyên tắc thiết kế và hiệu quả thẩm mỹ.

IMG_2764

  1. Liên kết và ứng dụng
Kết nối và ứng dụng những gì được học trong môn Mỹ thuật vào các loại hình nghệ thuật khác, các lĩnh vực khác và trong cả công việc sau này. Học sinh ứng dụng những gì được học trong môn Mỹ thuật vào cả các lĩnh vực khác. Học sinh cũng có thể phát triển năng lực và kỹ năng sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề, giao tiếp, quản lý thời gian và nhân lực, những điều này rất có ích trong hành trình học tập suốt đời và những kỹ năng nghề nghiệp của các em. Ngoài ra các em cũng sẽ học về những công việc trong ngành và liên quan đến Mỹ thuật.