Giáo dục thể chất

Chương trình Giáo dục thể chất khối 1 - 12 giữ cho cơ thể khỏe mạnh và năng động là một trong những bước quan trọng nhất để tăng cường sức khỏe. Và trường học chính là nơi lý tưởng để dạy cho học sinh cách áp dụng và duy ...

IMG_3681

Giáo dục thể chất là một trong các môn học trọng tâm tại trường PTLC Olympia với mục tiêu giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, phát triển kỹ năng ở nhiều môn thể thao, đồng thời hỗ trợ về mặt thể chất và tinh thần để học sinh có thể học tập và làm việc hiệu quả. Học sinh tất cả các cấp học được duy trì cường độ luyện tập với 2 tiết học thể dục mỗi tuần - một tiết chuyên về hoạt động thể chất và một tiết học các môn thể thao, cùng các giờ sinh hoạt câu lạc bộ thể thao hoặc đội tuyển ở các bộ môn như bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, cờ vua, cầu lông... Nhiều thầy cô trong bộ môn giáo dục thể chất tại trường PTLC Olympia là các vận động viên chuyên nghiệp ở nhiều môn thể thao, vừa có kinh nghiệm thi đấu và chuyên môn giảng dạy.

Chương trình giáo dục thể chất tại trường PTLC Olympia được xây dựng và triển khai theo cách tiếp cận giáo dục sức khỏe toàn diện của Hoa Kỳ, giúp học sinh được không chỉ phát triển thể lực mà còn biết cách lựa chọn và duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý trong môi trường học tập ngang tầm quốc tế. Học sinh được tham gia kiểm tra thể lực 3 lần mỗi năm (đầu năm, cuối năm và cuối năm) với khung đánh giá dựa trên bộ tiêu chuẩn thể lực học sinh của Bộ giáo dục và đào tạo. Các buổi kiểm tra sẽ giúp đánh giá sự thay đổi tiến bộ của con trong các giai đoạn kiểm tra. Tính cá thể hóa trong hoạt động đào tạo của trường PTLC Olympia cũng được thể hiện qua chương trình giáo dục thể chất khi học sinh được xây dựng mục tiêu phát triển cá nhân, dựa vào bài kiểm tra thể lực cũng như thể trạng của từng học sinh. 

Trong khuôn khổ của chương trình giáo dục thể chất, học sinh tại trường PTLC Olympia được theo dõi dinh dưỡng chặt chẽ, cẩn thận và định kỳ. Các thầy cô trong chương trình giáo dục thể chất phối hợp thường xuyên với bộ phận y tế để theo dõi tình trạng sức khỏe, cân nặng, các vấn đề dinh dưỡng của học sinh. Sau đó, dựa vào kết quả kiểm tra thể lực, học sinh sẽ được tư vấn một chiến lược chăm sóc sức khỏe và ăn uống, luyện tập thể thao hợp lý hơn. 

Ngoài các hoạt động học tập chính khóa và câu lạc bộ, học sinh còn được tạo điều kiện tham gia nhiều giải đấu cùng các sự kiện thể thao lớn trong và ngoài trường. Mỗi năm một lần, đại hội thể thao dành cho cấp tiểu học và trung học cơ sở sẽ được tổ chức. Đây không chỉ là sự kiện thi đấu thể thao cá nhân và tập thể mà còn cơ hội để tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các học sinh trong toàn trường. Với các học sinh cấp hai và cấp ba, giải đấu Griffin Cup ở các bộ môn như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền cũng được tổ chức hàng năm theo hình thức các khối thi đấu với nhau. Bên cạnh các hoạt động diễn ra trong trường, học sinh trường PTLC OLympia cũng tham gia nhiều sự kiện thể thao tại Hà Nội như hệ thống giải HAC các trường quốc tế, các giải thi đấu Hội khỏe Phù Đổng, các giải thể thao cấp quận, thành phố. Đặc biệt, trường PTLC Olympia là một trong 5 trường đồng sáng lập giải thể thao HAC các trường quốc tế (trường PTLC Olympia, trường quốc tế Liên Hiệp Quốc UNIS, trường St Paul, trường quốc tế Anh Quốc BIS, trường quốc tế Hà Nội HIS). Nhiều giải thưởng, huy chương vinh dự đã được học sinh Olympia mang về từ các giải đấu này.

IMG_3749