The Olympia Schools - Sẵn sàng cho cuộc sống

Chính thức ra mắt năm 2007 tại Hà Nội, Olympia là một hệ thống giáo dục liên cấp hiện đại, phát triển trên cơ sở hệ thống giáo dục Dream House thành lập từ năm 2003. Hệ thống giáo dục PTLC Olympia bao gồm trường Trung học phổ thông Olympia (THPT), trường Trung học cơ sở Olympia (THCS), trường Tiểu học Olympia (TH) và Mầm non Olympia, tọa lạc tại khu đô thị mới Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội (cơ sở duy nhất). 

Triết lý giáo dục của trường Olympia dựa trên những tư tưởng giáo dục tiến bộ, phổ quát, phù hợp với xu hướng giáo dục quốc tế hiện đại:

  1. Khai sáng: Học để trưởng thành, có khả năng tự chủ, sáng tạo và trách nhiệm
  2. Nhân văn: Học để phát triển hài hòa nhân cách, phát huy tối đa tiềm năng cá nhân
  3. Định hướng cuộc sống: Học để kiến tạo cuộc sống cá nhân và cùng kiến tạo xã hội

Không chỉ đi tiên phong trong xây dựng và đổi mới chương trình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực tại Việt Nam, trường Olympia tự hào là đơn vị dẫn đầu trong tiếp cận và vận dụng các nội dung và phương pháp giáo dục hiện đại của thế giới, để học sinh Olympia tự tin bước ra thế giới với tri thức, năng lực, kỹ năng và phẩm chất của những công dân thế kỷ XXI. Khóa học trung học phổ thông đầu tiên tại Olympia bắt đầu vào năm 2008 và tốt nghiệp vào năm 2011, hiện đang theo học đại học tại hơn 17 quốc gia trên khắp thế giới.

Tầm nhìn

Olympia phát triển theo mô hình trường học của tương lai, chuẩn bị cho thế hệ trẻ bước vào một thế giới đang thay đổi, hướng tới sự phát triển bền vững.

Sứ mệnh

Olympia kiến tạo môi trường học tập trải nghiệm giàu tính thử thách, thúc đẩy mỗi học sinh học để trưởng thành, có phẩm chất và năng lực để kiến tạo và cùng kiến tạo cuộc sống.

Chương trình giáo dục

Là trường Việt Nam, chương trình giáo dục ở Olympia đảm bảo mục tiêu giáo dục của chương trình quốc gia. Đồng thời, nhà trường tiếp thu có chọn lọc các tinh hoa của giáo dục thế giới để chuẩn bị cho học sinh khả năng hội nhập và học tập trong các môi trường giáo dục quốc tế, cũng như thành công trên các ngả đường tương lai với tinh thần học tập suốt đời.

Chương trình có sự liên thông, kết nối giữa các cấp học và đặc biệt quan tâm giữ gìn bản sắc văn hóa Việt trong thế hệ trẻ. Lộ trình phát triển Tiếng Anh được thiết kế khoa học theo chuẩn quốc tế, xuyên suốt các cấp học và tăng cường trong một số môn học khác như Toán, Khoa học, Kịch nghệ. Chương trình Song Bằng Quốc Tế tạo cơ hội cho học sinh được theo học toàn bộ chương trình chuẩn Hoa Kỳ và nhận bằng Tú Tài Mỹ, bao gồm một năm học trọn vẹn ở Mỹ.

Chú trọng hình thành và phát triển những năng lực cốt lõi của công dân thế kỷ 21, bao gồm: tư duy phản biện và giải quyết vấn đề, sáng tạo, giao tiếp và hợp tác để sẵn sàng giải quyết các tình huống của cuộc sống đang liên tục biến đổi.

Chương trình giáo dục tăng cường kết nối tri thức với cuộc sống, thúc đẩy học tập kiến tạo, học qua trải nghiệm với các chủ đề tích hợp; vận dụng đa dạng các phương pháp dạy học hiện đại, phát huy tính tích cực, tự lực, sáng tạo và tôi luyện ý chí của học sinh như: dạy học khám phá, dạy học giải quyết vấn đề, dạy học theo tình huống, dạy học theo dự án, tích hợp công nghệ thông tin trong dạy học.

Thông qua các hình thức dạy học phân hóa, các câu lạc bộ và nội dung tự chọn, học sinh được khơi gợi niềm đam mê, phát triển hứng thú, phát huy tiềm năng cá nhân trong môi trường giáo dục hiện đại, an toàn, dân chủ.

Vì sao lựa chọn Olympia?

  • Olympia xây dựng thành công môi trường học đường nhân văn và ấm áp. Chúng tôi cảm hóa, nuôi dưỡng, nâng đỡ những giá trị tốt đẹp bên trong mỗi con người.
  • Olympia có hơn 160 giáo viên nhưng có tới 350 nhà giáo dục. Chúng tôi tin rằng mỗi cá nhân xung quanh học sinh đều phải mang trong mình sứ mệnh sư phạm. Triết lý và phương pháp giáo dục của Olympia thấm nhuần vào từng con người, từng hoạt động.
  • Cộng tác với các chuyên gia giáo dục hàng đầu Việt Nam và những tổ chức giáo dục, hệ thống trường học uy tín trên thế giới, chương trình học thuật, phương pháp dạy và học tại Olympia được xây dựng và phát triển tiệm cận với những chuẩn mực tiên tiến nhất trên thế giới.
  • Tại Olympia, học sinh được tôn trọng và tạo điều kiện phát triển bản sắc riêng, phát huy thế mạnh của bản thân. Sự phát triển của từng học sinh được ghi nhận và khuyến khích không chỉ qua thành tích học thuật mà trong từng khía cạnh con người và cuộc sống.
  • Olympia tiên phong trong triển khai chương trình tâm lý, tham vấn học đường và tư vấn du học và hướng nghiệp, hỗ trợ tối đa trong đảm bảo sức khỏe tâm lý và định hướng nghề nghiệp của học sinh.
  • Bếp ăn bán trú tại Olympia cung cấp dịch vụ dinh dưỡng học đường cap cấp, tạo ấn tượng sâu đậm với nhiều thế hệ học sinh và phụ huynh.

Những con số ấn tượng về Olympia

  • 14 năm hình thành và phát triển
  • 1/6 là tỷ lệ giữa giáo viên - học sinh. 
  • 30% giáo viên có bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ.
  • 7.0 là số điểm IELTS trung bình của học sinh THPT Olympia.
  • 24 là số học sinh tối đa trong một lớp
  • 17 là số quốc gia học sinh Olympia đang theo học sau khi tốt nghiệp

Hệ thống cơ sở vật chất

Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Mỹ Perkins Eastman, khuôn viên trường PTLC Olympia mang phong cách hiện đại với các thiết bị đẳng cấp quốc tế, xây trên khu đất rộng 10,000 m2.

Với 30 phòng học rộng rãi cùng 2 phòng nghiên cứu phục vụ cho các bộ môn lý-hóa-sinh, giáo viên và học sinh có thể tiếp cận các thiết bị phòng học theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, các bộ môn như âm nhạc, mỹ thuật, công nghệ thông tin cũng có các phòng chức năng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất. Học sinh tại trường PTLC Olympia có thể sử dụng các phòng khác như phòng múa, phòng tập thể hình, thư viện, phòng máy tính.

 

Nhà thi đấu bóng rổ của trường PTLC Olympia là một điểm nhấn với thiết kế theo chuẩn của Hiệp hội bóng rổ quốc gia Hoa Kỳ (NBA).

 Olympia là một trong những trường duy nhất tại Hà Nội có trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và các phòng chức năng chuẩn quốc tế cho học sinh. Bên cạnh đó, học sinh có thể sử dụng các phòng chức năng thể thao riêng như bể bơi, phòng tập thể hình, phòng võ tại khu vực tầng hầm.

Việc đưa nhà hát Olympia vào hoạt động là một điểm nhấn trong nhà trường, tạo không gian cho các hoạt động kịch nghệ, biểu diễn trong nhà trường cũng như các hội thảo, hội nghị, chương trình đặc biệt.