CAREER FAIR 2015: Trải nghiệm nghề nghiệp chuẩn bị hành trang cho tương lai

Là hoạt động báo cáo sản phẩm trong khuôn khổ chương trình định hướng nghề nghiệp của trường PTLC Olympia, Ngày hội Career Fair 2015 đã diễn ra sáng 20/12 tại Công viên Yên Sở dưới mô hình một thành phố thu nhỏ với hơn 1500 công dân ...

IMG_7874

Là hoạt động báo cáo sản phẩm trong khuôn khổ chương trình định hướng nghề nghiệp của trường PTLC Olympia, Ngày hội Career Fair 2015 đã diễn ra sáng 20/12 tại Công viên Yên Sở dưới mô hình một thành phố thu nhỏ với hơn 1500 công dân các lứa tuổi.

Bắt đầu từ năm học 2015-2016 tại Olympia, Định hướng nghề nghiệp không chỉ là một hoạt động ngoại khóa mà đã trở thành một học phần bắt buộc của học sinh trung học. Các bạn học sinh từ khối 9-12 được tư vấn, lựa chọn và tham gia phỏng vấn để được tuyển dụng vào 1 trong số 17 tổ chức, doanh nghiệp thuộc các ngành nghề như Kinh doanh nhà hàng khách sạn, Ngân hàng, Giáo viên, Kỹ sư, Chế tạo máy, Xuất bản,... Với sự đa dạng này, các ngành nghề gần như đã đáp ứng được mọi mong muốn làm việc trong lĩnh vực yêu thích của các bạn học sinh. Cùng với sự hướng dẫn của các thầy cô phụ trách, mỗi nhóm học sinh thực hiện quá trình tìm hiểu, trải nghiệm về nghề trong vòng 02 tuần. Khoảng thời gian làm việc với cường độ cao này chính là chất liệu để các bạn báo cáo sản phẩm trong sự kiện Career Fair 2015 với bố mẹ và thầy cô.
IMG_7947
 
Với mô hình một thành phố thu nhỏ, mỗi ngành nghề là một mắt xích quan trọng không thể thiếu. Ngân hàng OS Bank có nhiệm vụ điều hành tài chính cho cả Career Fair, phát hành một loại tiền tệ riêng, đồng thời tổ chức hoạt động từ thiện "Đổi đồ cũ lấy voucher" để sử dụng trong ngày 20/12. Các giáo viên tương lai thì đi phỏng vấn chính các thầy cô giáo trong trường về kinh nghiệm giảng dạy, các kỹ năng sư phạm để chuẩn bị báo cáo thật tốt cho học phần hướng nghiệp. Trong khi đó, học sinh 3 nhóm nghề: Quản trị kinh doanh, Dịch vụ, Nấu ăn đã tự điều hành và quản lý một nhà hàng 4 sao và tổ chức một Gala Dinner ấm cúng tại nhà hàng The Forest dành cho thầy cô và bố mẹ. Tại Career Fair 2015, 17 ngành nghề được hoạt động dưới mô hình các công ty, tổ chức. Chính các bạn học sinh, với kiến thức đã chuẩn bị từ trước sẽ điều hành hoạt động của công ty đó, đồng thời hướng dẫn lại cho các em học sinh khóa dưới hiểu hơn về ngành nghề của mình. Ngày hội thực sự sôi động với nhiều hình thức đa dạng như trưng bày sản phẩm, trò chơi trải nghiệm độc đáo, các cuộc thi “Vua đầu bếp”, thời trang, âm nhạc đường phố, … đã thu hút được đông đảo học sinh, phụ huynh cùng tham gia và nhận những phần quà thú vị đến từ BTC.

Đức Minh, học sinh khối 10, cho biết: “Con được tham dự với vai trò là nhà khoa học, chúng con làm các thí nghiệm khoa học an toàn như: Núi lửa phun trào, bức tranh thời tiết, mật mã tàng hình… gian hàng của chúng con đã thu hút được các em nhỏ chơi

Không chỉ có mục tiêu định hướng nghề nghiệp, các sản phẩm do chính tay các bạn làm ra như: tinh dầu, tranh,... còn được đấu giá trực tiếp để gây quỹ từ thiện như một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Theo đó, 100% lợi nhuận của Ngày hội nghề nghiệp Career Fair 2015 đã được đưa vào quỹ Bốn Mùa Yêu Thương với mục tiêu năm 2016 là dự án ĐIỆN SÁNG NẬM SỎM, mang điện về cho các bạn học sinh khó khăn tại điểm trường Nậm Sỏm (Bản Già, Bắc Hà, Lào Cai).